Chuyển đến nội dung chính

Truy vấn trạng thái đơn hàng

  1. Khi user thanh toán thành công, Zalopay sẽ gọi callback (notify) tới merchant để merchant cập nhật trạng thái đơn hàng Thành Công trên hệ thống. Trong thực tế callback có thể bị miss do lỗi Network Timeout / Merchant Service Unavailable / Internal Error,... nên Merchant cần hiện thực việc chủ động gọi API truy vấn trạng thái đơn hàng.

  2. Merchant Server gửi request đến Zalopay Server để lấy thông tin trạng thái thanh toán của giao dịch.

Lưu ý:
Khi return_code = 3 (Đơn hàng chưa thanh toán hoặc giao dịch đang xử lý), cần lặp lại quá trình gọi API trong thời hạn thanh toán của đơn hàng để lấy kết quả cuối cùng.
Request Body required
  • app_id integer required

    ID duy nhất của ứng dụng sẽ được cung cấp sau khi nhà cung cấp đăng ký thành công với Zalopay.

  • app_trans_id string required

    ID giao dịch được sử dụng để truy vấn.

  • mac string required

    Đó là chữ ký của đơn hàng. Nó được tính bằng cách sử dụng thông tin đầu vào như sau: hmacinput = appid + | + apptransid + | + key1 và sử dụng sha256 với khóa hmac của ứng dụng làm khóa chữ ký. Vui lòng tham khảo phần truyển dữ liệu an toàn để biết thêm chi tiết.

Responses

OK


Schema
  • return_code integer

    Mã trả về.
    Vui lòng tham khảo mã trạng thái cho các giá trị có thể

  • return_message string
  • sub_return_code integer

    Các mã có thể xảy ra.
    Vui lòng tham khảo mã trạng thái phụ cho các giá trị có thể

  • sub_return_message string
  • is_processing boolean
  • amount int64
  • zp_trans_id int64
Loading...